ทรัมป์

จากการรายงานข่าวสำนักข่าวโฟเควสท์ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้ มีกระแสข่าวออกมาว่าทางด้านของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอมริกาได้ประกาศลั่นว่าจะไม่มีการขายเครื่องบินรบ F-35 ให้แก่ทางด้านของประเทศตุรกีโดยภายหลังที่ทางประเทศตุรกีได้มีการซื้อระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 มาจากรัสเซีย

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาสัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า เรามีสถานการณ์ที่ว่าตุรกีนั้นดีกับเรามากและเราก็จึงได้มีการบอกกับทางตุรกีเพราะว่าตุรกีถูกบีบให้ซื้อระบบขีปนาวุธอีกระบบ โดยขณะนี้ทางเราจะไม่มีการขายเครื่องบินรบ F-35 ให้ทางตุรกีแน่นอนซึ่งเราก็อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาในส่วนของทางด้านประธานาธิบดีเรเซฟ ตอยยิป เออร์โดกัน แห่งประเทศตุรกีออกมาเผยว่า.. ภายหลังจากที่มีการส่งมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 ชุดแรกจากรัสเซียเกี่ยวกับในเรื่องของทางด้าน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่ามีอำนาจที่จะสั่งให้มีการยกเว้นมาตรการคว่ำบาตรของประเทศตุรกีและทางส่วนของประเทศสหรัฐอเมริกาก็ควรที่จะมีการหาบาลานซ์เพื่อที่จะทำให้เรื่องความขัดแย้งต่าง ๆ คลี่คลายลงไปได้ด้วยดี

ช่วงก่อนหน้านี้นั้นทางด้านของสหรัฐที่ได้มีการออกมาประกาศลั่นว่าจะเตรียมคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อประเทศตุรกีในภายหลังที่ตุรกีได้รับมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 ให้กับทางรัสเซียเป็นชุดแรกเรียบร้อยแล้วแต่ทางด้านของรัฐมนตรีกลาโหมของตุรกีที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า รัสเซียทีได้มีการดำเนินการส่งมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400  ให้กับทางตุรกีไปแล้วเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม เรียบร้อย

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *