พนง.เก็บขยะ ไอเดียเลิศ

แหล่งข่าวของสำนักข่าว CNN ได้มีการรายงานว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ว่า พนักงานเก็บขยะ กรมสุขาภิบาล ในเขาซันกายา เมืองอังการา ประเทศตุรกี ได้เกิดไอเดียที่สุดเจ๋งขึ้นมาเนื่องจากเห็นว่ามีหนังสือเก่าจำนวนมากที่ไม่ได้ใช้และถูกปล่อยทิ้งไว้จึงได้ทำให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีแนวความคิดขึ้นมาว่าจะนำมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้อย่างไร

จากนั้นกลุ่มของพนักงานทั้งหมดได้มีการรวมตัวกันนำเอาหนังสือเก่าที่ถูกทิ้งไว้ของแต่ละวันมาเก็บรวม ๆ กันไว้ซึ่งพวกเขาก็ได้มีการเริ่มต้นจากกลุ่มของผู้ที่ทำงานเดียวกันก่อน โดยแนวคิดเหล่านี้ได้มีการถูกได้จัดทำขึ้นมาเป็นห้องสมุดสาธารณะและก็ยังได้รับแรงสนับสนุนจากกรมสุขาภิบาลด้วยเนื่องจากมองว่าเป็นแนวคิดที่ดี

มีการออกมาเปิดเผยว่า ในเวลา 4 เดือนที่ผ่านมาที่ได้มีการเปิดใช้ห้องสมุดขึ้นมาจนถึงขณะนี้รวมแล้วมีหนังสือมากกว่า 6,000 เล่มซึ่งในแต่ละวันตอนนี้ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของห้องสมุดนี้อยู่ในพื้นที่ของกรมสุขาภิบาล เมืองอังการา ทั้งนี้ได้มีการรวบรวมทั้งวรรณกรรมทั่ว ๆ ไปและวรรณกรรมเพื่อเด็กและเยาวชนพร้อมทั้งเกี่ยวกับงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์

ปัจจุบันนี้ได้มีการเปิดให้เหล่าประชาชนได้มีการเข้ามาใช้บริการและสามารถยืมหนังสือไปอ่านได้นานถึง 2 สัปดาห์เลยทีเดียวหรือถ้าใครที่ต้องการจะมายืมซ้ำอีกก็สามารถทำได้โดยไม่ได้มีเงื่อนไขใด ๆ ไม่เพียงแต่ประชาชนทั่วไปที่ใช้บริการได้เท่านั้นแต่สำหรับโรงเรียนรวมไปถึงผู้ต้องขังที่ขาดแคลนหนังสือก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้เช่นเดียวกัน

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *