มิสไซล์ แพทริออต

ล่าสุดได้มีกระแสข่าวว่าทางด้านของประธานาธิบดีตุรกีเตรียมเข้าคุยกับทางด้าน โดนัล ทรัมป์ ในช่วงของการประชุม UN เดือนกันยายนนี้  เตรียมจ่อสั่งซื้อขีปนาวุธแพทริออตของสหรัฐฯ  ทางด้านประธานาธิบดีตุรกี ได้มีการออกมาเผยว่า.. ตอนนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อจะเข้าพูดคุยกับทาง โดนัลด์ ทรัมป์ โดยได้มีการออกมายืนยันว่า สำหรับเรื่องของความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขาที่มีต่อ ทรัมป์ นั้นเชื่อว่าจะสามารถช่วยให้เอาชนะทุกวิกฤตไปได้

ทั้งนี้ตุรกีจะมีการสั่งซื้อระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 จากรัสเซียเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาที่ภายหลังได้มีข่าวลือออกมาว่าทางสหรัฐฯจะคว่ำบาตรตุรกี ทำให้ทางด้านของกระทรวงว่าการต่างประเทศของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาแถลงการณ์ว่า สำหรับในข้อเสนอจำหน่ายขีปนาวุธให้กับตุรกีได้หมดอายุไปแล้ว

ทางประธานาธิบดีตุรี แอร์โดกัน ได้กล่าวว่า .. ในตอนนี้ได้มีการพูดคุยสำหรับการสั่งซื้อขีปนาวุธแพทริออตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีการพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์กับ โดนัล ทรัมป์  และหลังจากนี้ก็จะรอติดตามผลในเรื่องนี้เมื่อได้พบกับ ทรัมป์ ในการประชุมสมัชชาใหญ่ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้  ทั้งนี้สหรัฐได้มีการสั่งระงับตุรกีไม่ให้เข้าร่วมโครงการฝึกหัดเครื่องบินรบ F-35 และยังมีการกันให้ตุรกีออกจากการสั่งซื้อเครื่องบินรบล่องหนกว่าร้อยลำด้วยกัน

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *