ทรัมป์ , ไตยิปแอร์ดวน

การรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2019 จากสำนักประธานาธิบดีสหรัฐได้มีการออกมาเปิดเผยว่า.. ทางด้านของประธานาธิบดีสหรัฐ นายโดนัล ทรัมป์ ได้เข้าร่วมเจรจากับประธานาธิบดีของตุรกี นาย เรเซป ไตยิปแอร์ดวน ถึงเรื่องของการที่จะวางแพลนที่จะให้ตุรกีส่งกองทัพเข้าไปบุกพื้นที่ทางภาคเหนือของซีเรีย

ทั้งนี้มีการรายงานว่า.. ทางตุรกีจะทำการเคลื่อนทัพเข้าไปเร็ว ๆ นี้และอีกทั้งยังมีการวางแผนที่จะเข้าปฏิบัติการในระยะยาวด้วย แต่ในด้านของกองทัพสหรัฐนั้นจะไม่เข้าสนับสนุนและไม่เกี่ยวข้องในครั้งนี้และจะไม่อยู่ในพื้นที่นี้ด้วย

ทรัมป์ เปิดทางให้ ตุรกี

นายโดนัล ทรัมป์ ยังได้มีการออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวและมีการยืนยันว่าทาง ตุรกีมีแผนการรับตัวนักรบของ ไอเอส ที่จับตัวได้ในช่วงที่ผ่านมาและได้ทำการควบคุมไว้เอง เนื่องจากทางด้านของชาติมหาอำนาจของยุโรปนั้นไม่ได้มีการยอมรับคนพวกนี้นั่นเองและเหตุที่สหรัฐไม่รับคนเหล่านี้นั้นเนื่องจากเห็นว่าเป็นภาระและมีผลต่องบประมาณของประเทศโดยตรง ในส่วนของสหรัฐในตอนนี้ที่มีทหารอยู่ในภาคเหนือของซีเรียหลายพันนายและได้ทำงานกับทางกองกำลังพิทักษ์ประชาชนของเหล่าชาวเคิร์ดที่เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มชาติพันธ์ของที่นี้เพื่อต่อสู้กับกลุ่มไอเอสนั่นเอง

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *